พันธกิจ
-
พัฒนาหลักสูตรรายวิชาฐานสมรรถนะ ผ่านการใช้ทักษะทางสังคม แห่งศตวรรษที่ 21 โดยฝึกทักษะความรู้ตามตัวชี้วัดรายวิชา ฝึกประสบการณ์จริงตามบุคลิกภาพความถนัด
-
พัฒนากระบวนการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ ฝึกทักษะความรู้ตามตัวชี้วัดรายวิชา และวัดผลประเมินผลตามสภาพจริง (Authentic Assessment) ผ่านช่องทางการใช้สื่อเทคโนโลยี โดยมีการสะท้อนผล และวิจัยพัฒนาผ่านการใช้ PLC
-
พัฒนาทบทวนเป้าหมายและเงื่อนไขเทคนิควิธีการขับเคลื่อนพันธกิจการสร้างสมรรถนะในศตวรรษที่ 21 และอัตลักษณ์นามพระราชทานสู่การปฏิบัติงาน
-
พัฒนาโครงสร้างหลักสูตรรายวิชาฐานสมรรถนะรองรับการคัดกรองความถนัดและบุคลิกภาพผู้เรียน โดยส่งต่อสมรรถนะความสามารถของผู้เรียนในการศึกษาต่อผ่านแฟ้มสะสมผลงาน
-
พัฒนาระบบสื่อการเรียนรู้แบบ Online and Onsite รองรับสื่อ ทักษะตามตัวชี้วัด หน่วยการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ ชุดแบบวัดผลประเมินผลตามสภาพจริง ตลอดจนจัดทำแหล่งเรียนรู้ในและนอกโรงเรียนตามข้อตกลงครูและเครือข่ายความร่วมมือ
เป้าประสงค์
-
ผู้เรียนมีสมรรถนะการสื่อสาร ทำงานร่วมกับความคิดขั้นสูง เห็นคุณค่าตนเอง และการเป็นพลเมืองของสังคม โดยมีผลงานเชิงนวัตกรรมแสดงความถนัดของตนเอง
-
ครูมีหน่วยการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ มีคลังสื่อทักษะความรู้ตามตัวชี้วัดรายวิชา และมีคำอธิบายระดับคะแนนเกณฑ์คุณภาพหน่วยฐานสมรรถนะ และแบบรายงานผลการวิจัยและพัฒนาชั้นเรียน
-
โรงเรียนมีบันทึกข้อตกลงการปฏิบัติงาน (PA) ตามเงื่อนไขภาระงานและเป้าหมา มาตรฐานประกันคุณภาพด้านครูและบุคลากร
-
โรงเรียนมีแผนการเรียนตามกลุ่มความถนัดและบุคลิกภาพของผู้เรียน และมีแฟ้มสะสมผลงานแสดงความรู้ความรู้ความสามารถเชิงสมรรถนะของผู้เรียน
-
โรงเรียนมีระบบสนับสนุนส่งเสริมการเรียนรู้แบบ Online and Onsite และแหล่งเรียนรู้ แหล่งฝึกประสบการณ์ตามข้อตกลงความร่วมมือ